Unknown Unknown Author
Title:
Author: Unknown
Rating 5 of 5 Des:
Sababu za kusema hapana kwa Katiba Inayopendekezwa Sheria ya Kura ya Maoni, Sheria namba 4 ya Mwaka 2014 inaweka masharti...
Sababu za kusema hapana kwa Katiba Inayopendekezwa

Sheria ya Kura ya Maoni, Sheria namba 4 ya Mwaka 2014 inaweka masharti haya “35(3) Pale ambapo kura zilizopigwa za “NDIYO” ya swali la kura ya maoni hazijazidi asilimia 50 ya jumla ya kura halali zote zilizopigwa Tanzania Bara au Tanzania Zanzibar, Tume ya Taifa ya Uchaguzi, kwa kushirikiana na Tume ya Uchaguzi ya Zanzibar na kwa taarifa itakayotangazwa katika Gazeti la Serikali, itateua siku nyingine ya kupiga kura ndani ya siku 60 baada ya kutangazwa matokeo, na itarudia utaratibu wa kupiga kura ya maoni ambao utaanza upya. (4) Kwa kuzingatia masharti ya kifungu kidogo cha (3), Tume ya Taifa ya Uchaguzi, na pale ambapo mazingira yatahitaji, inaweza: (a) kutoa muda wa kutosha kwa ajili ya uhamasishaji na kutoa elimu juu ya kura ya maoni ya Katiba inayopendekezwa; au (b) kutoa muda unaofaa kwa Rais, kwa kukubaliana na Rais wa Zanzibar kuitisha Bunge la Katiba kwa dhumuni la kuangalia upya vifungu vya Katiba” tafsiri ni yangu.
Kifungu cha 35(5) cha Sheria hii kinaeleza itakuwa ni katika duru ya pili ya kura ya Maoni ndipo wakati ambao iwapo wananchi watasema HAPANA kwa mara ya pili ndipo Katiba ya Mwaka 1977 itaendelea kutumika.
Ninachojaribu kusema ni kwamba kusema hapana kwa Katiba Inayopendekezwa siyo dhambi wala utovu wa nidhamu, ni fursa iliyopo kisheria kabisa. Pongezi zangu za dhati ziwaendee wasanifu na waandishi wa Sheria ya Mabadiliko ya Katiba na baadaye Sheria ya Kura ya Maoni kwa kuweka kifungu hiki cha kizalendo. Kifungu hiki ni kama kilikuwa kinatoa unabii kwamba kuna uwezekano wa Bunge Maalumu kutoka na Katiba Inayopendekezwa ambayo haijakidhi vigezo ambavyo wananchi wanataka. Wasanifu na waandishi wa Sheria hii waliona ni vema na haki kwamba wananchi wawe na fursa ya kuitizama kwa jicho pevu Katiba Inayopendekezwa na kama ina mapungufu waipe kura za kutosha za HAPANA ili Mheshimiwa Rais aliitishe Bunge Maalumu ili kuangalia upya vifungu vya Katiba Inayopendekezwa.
Mimi ninaendelea kuwasisitiza kwamba wakati ukifika tuseme HAPANA ili Bunge Maalumu liitishwe tena na ninatumaini kipindi hiki hakutakuwa na mipasho, vitimbwi, vijembe, lugha za matusi, kejeli na nidhamu ya Bunge Maalumu itakuwa ya hali ya juu. Bunge Maalumu litakaloitishwa baada ya kupata kura ya HAPANA katika duru ya kwanza ya Kura ya Maoni litakuwa na nidhamu tofauti na hili lililomaliza muda wake, angalau nidhamu ya woga kwamba wananchi siyo watu wa kupuuzwa.
Vifuatavyo hapa chini ni vifungu ambavyo Bunge Maalumu lilivifuta kutoka katika Rasimu ya Warioba na kwa kuvifuta waliondoa msingi wa uimara na uthabiti wa Katiba kama Mkataba wa Kijamii (social pact) kati ya wananchi na viongozi wao, Sheria Kuu ya Nchi na Msingi wa Sheria.
Sasa kwa wale wenye mapenzi mema na Baba wa Taifa Mwalimu Nyerere na wale walio tayari kufa kwa ajili ya Azimio la Arusha, hebu oneni yaliyofutwa na Bunge Maalumu katika Katiba Inayopendekezwa
1. Zawadi katika Utumishi wa Umma
15.-(1) Kiongozi wa umma wakati anapotekeleza shughuli za kiserikali, akipewa zawadi, zawadi hiyo itakuwa ni mali ya Jamhuriya Muungano na ataiwasilisha kwa Katibu Mkuu Kiongozi kupitia kwa Katibu Mkuu wa Wizara au kiongozi wa taasisi ya Serikali inayohusika, akiainisha: aina ya zawadi; thamani ya zawadi; sababu ya kupewa zawadi; na mtu au mamlaka iliyotoa zawadi hiyo. (2) Neno “zawadi” kama lilivyotumika katika Ibara hii linajumuisha kitu chochote chenye thamani atakachopewa Kiongozi wa umma katika utekelezaji wa shughuli za umma. (3) Bunge litatunga sheria itakayosimamia, pamoja na mambo mengine, thamani, kiwango, aina na uhifadhi wa zawadi kwa Jamhuri ya Muungano.
2. Akaunti nje ya Nchi na Mikopo
16. Kiongozi wa umma - hatafungua au kumiliki akaunti ya benki nje ya Jamhuri ya Muungano isipokuwa tu kwa namna ambayo sheria za nchi zinaruhusu; na hataomba au kupokea mkopo au faida yoyote kwa namna au mazingira ambayo yanashusha hadhi au heshima ya utumishi wa umma.
3. Wajibu wa Kutangaza Mali na Madeni
17-(1) Kiongozi wa umma atalazimika kutangaza na kuwasilisha, ndani ya siku thelathini baada ya kupata uongozi na baada ya kuacha uongozi, mali na thamani yake na madeni yake katika Tume ya Maadili ya Uongozi na Uwajibikaji. (2) Bila ya kuathiri masharti ya ibara ndogo ya (1), Kiongozi wa umma atalazimika kutangaza na kuwasilisha taarifa ya mali na madeni: yake binafsi; ya mwenza wake wa ndoa; na ya watoto wake walio chini ya umri wa miaka 18, mara moja kila mwaka kwa Tume ya Maadili ya Uongozi na Uwajibikaji. (3) Bunge litatunga sheria itakayosimamia, pamoja na mambo
mengine: ngazi au orodha ya viongozi wa umma wanaopaswa kutangaza mali na madeni yao; na utaratibu wa kuwasilisha taarifa ya mali na madeni kwa Tume ya Maadili ya Uongozi na Uwajibikaji kwa mujibu wa Katiba hii.
4. Mgongano wa Maslahi
18.-(1) Kiongozi wa umma hatashiriki katika kufanya uamuziwa jambo au shughuli yoyote ambayo ana maslahi nayo yeye binafsi, mwenza wake, mtoto wake, jamaa yake, rafiki au mtu yeyote wakaribu. (2) Kiongozi wa umma hatazungumzia kitu chochote katika Baraza la Mawaziri, Bunge, Kamati au chombo kingine chochote rasmi ambacho ana maslahi nacho ya moja kwa moja au vinginevyo, isipokuwa tu kama atatoa taarifa ya mgongano huo wa maslahi katika chombo hicho. (3) Itakuwa ni marufuku kwa Kiongozi wa umma kushiriki katika uamuzi unaohusu kuongeza au kuboresha maslahi kwa namna yoyote ile yanayohusu wadhifa alionao, na endapo atashiriki, basi masharti hayo mapya yataanza kutumika kwa kiongozi wa umma atakayekuja baada ya kiongozi husika kuondoka au kumaliza muda wa kukaa katika nafasi ya madaraka iliyompatia fursa ya kushiriki katika kuamua maslahi husika. (4) Masharti ya ibara ndogo ya (3), hayatamuhusu kiongozi wa umma ambaye kutokana na asili ya nafasi ya madaraka au aina yakazi zake anapaswa kushiriki katika upangaji wa mishahara au maslahi mengine ya watumishi wa umma. (5) Kiongozi wa umma hataruhusiwa kushika nafasi za madaraka zaidi ya moja au kutumikia mihimili ya Dola zaidi ya mmoja kwa wakati mmoja.
5. Matumizi ya Mali za Umma
19. Kiongozi wa umma hataruhusiwa kutumia au kuruhusu kutumika kwa mali yoyote ya umma, zikiwemo zilizokodishwa kwa Serikali, kwa madhumuni ya kujipatia yeye binafsi au kumpatia mtu mwingine manufaa yoyote.
6.Utekelezaji wa Masharti ya Maadili
20.-(1) Bunge litatunga sheria itakayosimamia, pamoja na mambo mengine:
utaratibu wa utwaaji wa mali za viongozi wa umma zilizopatikana kwa kukiuka sheria;
utaratibu wa kumwajibisha Kiongozi wa umma aliyekiuka maadili na Miiko ya Uongozi; na uanzishaji wa mitaala inayohusu Katiba, maadili na uraia, shuleni na vyuoni.
(2) Masharti yaliyoainishwa katika Sehemu hii ya Sura ya Tatu yatatumika pia kwa watumishi wa umma baada ya kufanyiwa marekebisho stahiki.
7.Utii wa Miiko ya Uongozi wa Umma
21.-(1) Bila ya kuathiri masharti ya Katiba hii, kiongozi wa Umma atapaswa kuheshimu na kutii maadili ya viongozi wa umma, ikiwemo Miiko ya Uongozi. (2) Miiko ya Uongozi inayorejewa katika ibara ndogo ya (1), itakuwa kama ifuatavyo: (a) Kiongozi wa umma hatopaswa – kuvunja au kukiuka masharti ya Katiba ya Jamhuri ya Muungano;

kutoa au kupokea rushwa; kujilimbikizia mali kinyume cha sheria; kusema uongo au kutoa taarifa zisizo za ukweli; kutoa siri za Serikali kinyume cha sheria; kutumia wadhifa, nafasi au cheo chake kwa manufaa yake binafsi, familia yake, ndugu, jamaa au marafiki zake au mtu yeyote aliye na uhusiano naye wa karibu; kufanya vitendo vya uzembe, uvivu, ubaguzi, kiburi, dharau au unyanyasaji wa kijinsia. (b) Kiongozi wa umma atapaswa kuheshimu na kuendeleza - dhana ya uwajibikaji wa pamoja kwa viongozi wanaohusika; na maadili na Miiko ya Uongozi wa Umma, ikijumuisha:
(aa) kuwa na tabia na mienendo inayokubalika katika jamii; (bb) kuheshimu, kutunza na kulinda mali za umma; na (cc) kutambua, kuheshimu na kuzingatia Kanuni za Maadili na Mienendo ya Watumishi wa Umma, Kanuni za Kudumu za Watumishi wa Umma, nyaraka za umma na miongozo mbalimbali ya Serikali kuhusu viongozi na watumishi wa umma. kutenganisha biashara na shughuli binafsi na masuala yanayohusiana na uongozi. (3) Kiongozi wa umma ambaye anatuhumiwa kwa makosa ya: kimaadili; udhalilishaji wa mtu au wa kijinsia; au wizi au ubadhirifu wa mali za umma, atasimamishwa kazi hadi suala lake litakapoamuliwa kwa mujibu wa sheria za nchi au taratibu nyingine zinazowahusu viongozi wa umma.
ANGALIZO
Ndugu wananchi nimefuatilia wale wanaopigia chapuo Katiba Inayopendekezwa kuna mambo wanapotosha sana na muwe macho. Kwa mfano, juzi katika kipindi kimoja cha Televisheni ya “Wote” kuna waliokuwa wajumbe wa lililokuwa Bunge Maalumu walikuwa wanatoa elimu juu ya Katiba Inayopendekezwa na wakawa wanaizungumzia Katiba Inayopendekezwa kwa kuilinganisha na Katiba ya Mwaka 1977, hiyo ni hadaa.
Ulinganifu wa kuonesha Katiba Inayopendekezwa ni bora au la unapaswa kupimwa kwa kuonesha ni kiasi gani Katiba Inayopendekezwa imeyaweka sawa maoni ya wananchi kama ambavyo yalikuwa katika Rasimu ya Warioba.
Itaendelea wiki ijayo
Unataka niwe nakujuza kila linalonifikia kupitia dunia yetu.com basi tufate hapa kama>>>Facebook>>>Twitter










































































































About Author

Advertisement

Chapisha Maoni

 
Top