Unknown Unknown Author
Title:
Author: Unknown
Rating 5 of 5 Des:
HOME Jinamizi la ajali za barabarani hadi lini? Kwa muda mrefu sasa maisha ya Watanzania wengi yamekuwa yakipotea na ...
HOME

Jinamizi la ajali za barabarani hadi lini?



Kwa muda mrefu sasa maisha ya Watanzania wengi yamekuwa yakipotea na wengine wakibaki na ulemavu wa kudumu kutokana na ajali za barabara.
Ni tatizo la muda mrefu ambalo, inavyoonekana ni kama wenye mamlaka wamekosa ufumbuzi wake na wameamua kufunika kombe ili mwanaharamu apite.
Tunasema hivi kwa sababu hatuoni hatua zozote za maana zikichukuliwa zaidi ya kushuhudia ongezeko la hizi ajali, ambazo nyingi zingeweza kuepukika.
Ajali nyingi zinazotokea zinasababishwa na uzembe wa madereva. Mwendokasi wa madereva uliopitiliza mara nyingi umeshutumiwa kuwa ni sababu kubwa ya ajali hizi.
Utaona dereva anachojua ni kupangua gia tu na kuyapita magari mengine bila hata kuchukua tahadhari, matokeo yake ni maafa kwa abiria wasio na hatia.
Baadhi ya barabara zetu huchangia ongezeko la ajali kutokana na ubovu uliokithiri na kukosa alama za barabarani.
Utakuta barabara ina mashimo au matuta ya hatari ambayo wenye mamlaka wanayaona, lakini hawachukui hatua zozote.
Matokeo yake dereva mgeni anapopita kwenye barabara kama hii anaweza kupata ajali. Mfano mzuri ni barabara ya Morogoro maeneo ya Ruvu na Chalinze.
Kwa Jiji la Dar es Salaam ndiyo usiseme, kwani baadhi ya barabara, hasa zile za pembezoni, kwa kweli hazina hadhi ya kuwa barabara za jiji.
Pia, moja ya sababu za ongezeko la ajali za barabarani ni kuwa na idadi kubwa ya madereva wasio na sifa. Kuna udhaifu mkubwa katika mfumo wetu wa utoaji wa leseni za udereva.
Leseni nyingi hasa za kuendesha magari madogo na pikipiki zinatolewa kwa njia ya rushwa hali inayosababisha leseni hizi kumilikiwa na madereva wasio na viwango na wasiojua sheria za usalama barabarani. Mtu gani atakayepoteza muda wake kusomea udereva ikiwa anajua kuwa akiwa na kiasi kidogo tu cha fedha atatafutiwa leseni na kuletewa kokote aliko?
Kuna vishoka wanaoshirikiana na waliopewa dhamana ya kutoa leseni hizi kuzisambaza kwa madereva hawa vihiyo na hivyo kukwamisha juhudi za kupunguza ajali za barabarani. Wasioamini hili wafanye utafiti na bila shaka watabaini uozo uliopo.

Kwenye upande wa pikipiki ndiyo balaa! Mengi yameshaongelewa kuhusu tabia za vijana wetu kujifundisha kuendesha pikipiki asubuhi na jioni yake kuanza kubeba abiria.
Madereva hawa wa bodaboda wengi wanachojali ni hesabu tu, lakini kwenye usalama hakuna kitu. Mwendokasi ndiyo sifa yao kubwa. Baadhi yao, hasa wale wanaokesha usiku kucha, hutumia sana pombe aina kali na bangi ili kuwapa nguvu ya kufanya kazi. Staili yao ya ‘kanyaga twende’ katika kuendesha pikipiki zao, imekuwa kero kubwa kwa watumiaji wengine wa barabara. Katika mazingira kama haya ajali zitaendelea kutuandama tu.
Wakati wenye vyombo vya usafiri wanafidiwa vyombo vyao na kampuni za bima abiria maskini hakuna anayewajali. Ni mara chache sana kusikia kuna abiria aliyelipwa kutokana na madhara ya ajali au familia iliyofidiwa kwa kupoteza ndugu yao katika ajali ya barabarani.
Hili nalo ni jambo linalotakiwa liangaliwe kwa makini na wenye mamlaka. Ikiwa kampuni hizi za bima zinakusanya mamilioni kutoka kwa wachangiaji inakuwaje kuwe na utata katika kufidia majeruhi na wafiwa baada ya ajali?
Si halali hata kidogo kushindwa kuwafidia watu waliosababishiwa madhara na wateja wa kampuni za bima.

About Author

Advertisement

Chapisha Maoni

 
Top